ฟรีแลนซ์ : ห้ามตัดสินว่าเป็นหนังห่วย

อันนี้ไม่ใช่รีวิวนะ ถือซะว่าเป็นความรู้สึกหลังดูหนังละกัน


สิ่งที่คิด


ตอนได้ข่าวว่าพี่เต๋อจะทำหนังกับ gth ก็คิดว่า เอาจริงดิ จะรู้เรื่องมั้ย เพราะตอนนั้นดูแมรี่อิสแฮปปี้ครั้งแรกแล้วมึนมาก จนโปสเตอร์และตัวอย่างหนังออกมา เห้ยมันน่าดูนะ แต่ก็แอบกลัวว่าลูกบ้าของพี่เต๋อจะหายไปรึเปล่า รีวิวหลายๆที่ก็บอกว่าหนังเรื่องนี้ได้กลิ่นของเต๋อมากกว่ากลิ่น GTH ซะอีก ถือว่าโชคดีที่เผื่อใจไว้ทัน


——————————————————————————————————————————————

//สปอยล์//

บอกไว้ก่อนว่าสปอยล์แหลก ใครยังไม่ดู ไปดูก่อนแล้วค่อยกลับมาอ่านนะ เราไม่รีบ รอได้

ความจริง


เป็นเพราะโปรโมทแบบโลกสวยฟีลกู๊ดแบบเดิมๆ ทำให้หลายคนผิดหวังเมื่อเข้าไปดูจริง ก็ไม่แปลกอะไรที่หลายคนจะผิดหวัง เพราะ GTH พลาดที่โปรโมทแบบนี้เอง แต่เมื่อมองไปดูเนื้อหนังจริงๆแล้ว มันอธิบายชีวิตฟรีแลนซ์ได้เห็นภาพเลย(ทำงาน..ทำงาน ป่วยไปหาหมอ รักษาหายเสร็จทำงานหนักแล้วก็ป่วยอีก)



หนังเดินเรื่องไปอย่างเรื่อยๆ ไม่มีจุดไคลแมกซ์สไตล์ผกก.เขา (ให้นับช่วงที่ยุ่นทำงานช้าง 2 สัปดาห์เป็นไคลแมกซ์ก็ได้นะ) มุกตลกนั้นขำแบบเรื่อยนะ ชอบที่สุดคงเป็นมุก “น้องเล็บหัก” นั่นแหละ ในหัวของยุ่นตีกันได้จังหวะนรกมาก


พูดถึงจังหวะนรกแล้ว เรื่องนี้ก็ใช้บ่อยนะ ปูมาซะเคลิ้ม โดนตัดจังหวะเอาดื้อๆ เราก็ด่าในใจ ไอ้ซั๊สส! กลิ่นพี่เต๋อยังมาเต็ม โดยเฉพาะฟอนต์อังศณา kerning ห่างๆ 



ฉากที่ชอบที่สุดคงเป็นฉากงานศพในช่วงท้ายนี่แหละ มันมีสองอารมณ์อยู่ในนั้น ทั้งขำทั้งจุก ขำที่ TK มาร้องเพลงผ้าเช็ดหน้าในงานศพ เป็นอะไรที่โคตรตลกร้ายเลย จุกตรงไหน จุกที่พอย้อนมาดูตัวเอง อนาคตพอมีงานแล้วจะทำงานหนักเป็นบ้าเป็นหลังจนตายแบบนี้หรือเปล่า เป็นอะไรที่โคตรน่ากลัวเลยนะสำหรับเรา อีกอย่างที่ชอบคือความสัมพันธ์ระหว่างยุ่นกับเจ๋ ถึงแม้จะด่าทอกันเวลาทำงาน แต่พอดูไปสักพักจะเห็นความเป็นห่วงเป็นใยของกันละกัน 


//จบสปอยล์//

——————————————————————————————————————————————


สรุปเป็นหนังที่ควรดูนะ ได้กลิ่นพี่เต๋อมาเต็ม อาจขัดใจแฟนหนัง GTH ที่คุ้นชินกับกลิ่นเดิมๆบ้าง แต่ถือว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยงไปชิมรสชาติใหม่ๆบ้าง มันไม่ใช่หนังห่วยแน่นอน มันมีแค่ชอบหรือไม่ชอบแค่นั้นแหละ :)


ความชอบก่อนดู/หลังดู (เต็ม 10)
7.0/8.0


เรียงลำดับความชอบหนังที่เคยดูของเต๋อ นวพล
ฟรีแลนซ์ฯ > The Master > Mary is Happy,Mary is Happy. 


ปล. ดูหนังเสร็จ กลับมาฟังเพลง Vacation Time เวอร์ชั่นหนัง กลายเป็นว่าไม่ชินกับเพลง มันคนละมู้ดเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใส่ข้อมูลฉุกเฉินบน Zenfone ง่ายๆสบายใจจัง~

#ฝันเปลี่ยนโลก Meeting Day : ยินดีที่ได้รู้จัก